image banner
NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2024

NGÀY HỘI TOÀN DÂN BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2024

Ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521 lấy ngày 19 tháng 8 hằng năm là "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đây là văn bản quan trọng, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa và sự đóng góp to lớn của quần chúng Nhân dân trong sự nghiệp cách mạng nói chung, sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nói riêng. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn hiện  nay.

Anh-tin-bai

 Sáng ngày 16/8, đơn vị làng Trung, xã Vĩnh Thịnh long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024 và kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, UVBTV huyện ủy, chỉ huy trưởng BCHQS huyện Vĩnh Lộc, Phó trưởng Ban chỉ đạo 138 huyện và các thành viên Ban chỉ đạo 138 huyện đã về dự và tặng quà chúc mừng.

Anh-tin-bai

Việc tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Thông qua đó để phát huy tinh thần cảnh giác cách mạng của các tầng lớp Nhân dân hướng đến mục tiêu đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự trở thành phong trào tự giác của toàn dân, mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Anh-tin-bai

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là cơ sở để tăng cường khối đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hoá ở cộng đồng dân cư, đảm bảo tính ổn định để phát triển các mô hình sản xuất và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở từng thôn, xóm, bản, làng, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục; tích cực phát hiện, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hoá người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư. Biểu dương khen thưởng kịp thời những quần chúng Nhân dân tiêu biểu trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm.

Anh-tin-bai

Sau 19 năm tổ chức triển khai, Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò tham mưu nòng cốt, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và Ngày hội trên địa bàn xã Vĩnh Thịnh được tổ chức bài bản, đi vào nề nếp, để lại những dấu ấn và có sức lan tỏa rộng khắp.

Anh-tin-bai

Thông qua các hoạt động Ngày hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh, trật tự, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân; các lực lượng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở ngày càng được xây dựng, củng cố vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đó, nhiều cách làm hay, nhiều mô hình điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự đã được xây dựng và phát huy hiệu quả, như các mô hình:  Camera với an ninh, trật tự; Xứ đạo bình yên; Dòng họ tự quản về an ninh trật tự; Thôn tự quản phòng, chống ma túy tại xã, khu dân cư và mô hình Tổ an ninh nông nhân an toàn với an ninh trật tự, Cổng trường tự quản về an ninh trật tự trong các trường học.

Anh-tin-bai

Ban tổ chức cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, tặng quà cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu của xã cũng như đơn vị làng Trung./.

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

BẢN QUYỀN SỬ DỤNG THUỘC XÃ VĨNH THỊNH - HUYỆN VĨNH LỘC - THANH HÓA
ĐC: Xã Vĩnh Thịnh - Vĩnh Lộc - Tỉnh Thanh Hóa
Điện thoại:                                 -  Email: vinhloc@thanhhoa.gov.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hậu - Chủ tịch UBND xã.
Ghi rõ nguồn tin "vinhthinh.vinhloc.thanhhoa.gov.vn" khi phát hành lại nội dung trên Trang thông tin điện tử xã Vĩnh Thịnh

Website được thiết kế bởi VNPT

image banner